bài viết chuyên sâu

Thủ lĩnh của những người lính “ Cựu”
Ngày đăng 07/04/2017 | 07:42  | View count: 535

Mỗi khi nói về ông Trần Quang Khải- Chủ tịch Hội CCB, nhiều cán bộ và nhân dân xã Dương Quang đều bày tỏ sự kính trọng và quý mến, bởi ông là một trong những tấm gương sáng của địa phương về tinh thần nêu gương, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và hết lòng vì hội viên, vì sự phát triển của địa phương và sự tiến bộ của đội ngũ cán bộ trẻ kế cận.

   Hội CCB xã Dương Quang hiện có trên 400 hội viên. Do đặc thù của tổ chức Hội, lứa tuổi có sự chênh lệnh đáng kể nên nhận thức về các lĩnh vực đời sống xã hội không đồng nhất. Do đó ông luôn quan tâm việc thu hút, tập hợp, tạo sự đồng thuận cả về nhận thức và hành động đúng đắn trong các thế hệ hội viên CCB.

   Một trong những hoạt động được Hội CCB xã Dương Quang đề cao là duy trì việc giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên. Mỗi năm, Hội tổ chức từ 3 đến 4 buổi nói chuyện thời sự, đồng thời tổ chức nhiều buổi hội thảo, tọa đàm về việc phát huy vai trò của CCB trên các lĩnh vực đời sống. Bên cạnh đó, Hội chỉ đạo 100% Chi hội gắn việc tuyên truyền các chỉ thị, Nghị quyết Đảng các cấp, tích cực “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và thông tin nội bộ vào các buổi sinh hoạt thường kỳ. Nhờ đó nhiều năm nay, tổ chức Hội CCB luôn giữ vai trò nòng cốt trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Nhất là trong thực hiện chương trình xây dựng NTM.

   Ông đã  chủ động nhận trách nhiệm trước Đảng ủy, UBND trong công tác tuyên truyền, vận động nông dân  thay đổi nếp nghĩ trồng chờ, ỷ lại và xóa bỏ tư tưởng cá nhân, thói quen canh tác lạc hậu, manh mún. Với sự linh hoạt, sáng tạo của ông, hoạt động tuyên truyền về chương trình xây dựng NTM được Hội CCB xã đa dạng cả về nội dung và hình thức. Ngoài gắn vào các buổi nói chuyện thời sự hàng quý tại xã, các buổi sinh hoạt định kỳ tại chi hội, các hoạt động giao lưu, thi đấu thể thao, Hội đã chỉ đạo 100% chi hội tổ chức hội nghị tọa đàm chuyên đề về phát huy vai trò của CCB trong xây dựng NTM. Bên cạnh đó, ông Khải còn giành nhiều thời gian xuống từng chi hội để tuyên truyền và vận động hội viên nêu gương. Với sự khéo léo dân vận của mình, ông đã thuyết phục, vận động được nhiều hộ dân đổi đất hoặc hiến đất để mở rộng giao thông nông thôn, trong đó trong đó có 3 gia đình là cán bộ, hội viên CCB thôn Quán Khê hiến trên 60 m 2 đất để mở rộng đường liên huyện. Đồng thời, 100% hội viên CCB trong xã đi đầu trong việc đóng góp tiền của, công sức làm đường giao thông nội xóm trị giá hàng tỷ đồng. Ông còn cùng cán bộ, hội viên góp trên 1000 ngày công tham gia giám sát các dự xây dựng hạ tầng, góp phần nâng cao chất lượng các hạng mục, công trình, được nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Hàng chục cán bộ, hội viên CCB ở thôn Tự Môn, Quán Khê, Yên Mỹ, Lam Cầu,v.v… xung phong nhận ruộng xa, ruộng xấu với tổng diện tích trên 76.000 m 2 . Từ đó góp phần vào kết quả 9/9 thôn trong xã hoàn thành và cơ bản hoàn thành việc dồn điền đổi thửa vào cuối năm 2016.

Ông Trần Quang Khải ( người đứng trong vườn) cùng cán bộ CCB tham gia giám sát việc xây trả lại tường rào cho hội viên đã đổi đất mở rộng giao thông nông thôn ở thôn Yên Mỹ

   Ông Khải còn chủ động tổ chức có hiệu quả cao hoạt động giúp hội viên phát triển kinh tế thông qua việc khai thác nguồn hỗ trợ  từ Hội CCB huyện  và kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức xã hội như tổ chức tặng bò, trợ vốn cho CCB nghèo. Nhờ đó 5 năm qua, Hội đã góp phần giúp 9 gia đình hội viên CCB thoát nghèo, là cơ sở Hội giảm được số hộ hội viên nghèo nhiều nhất Hội CCB huyện Gia Lâm. Các hoạt động văn hóa, thể thao, nghĩa tình đồng đội ở cơ sở của Hội theo đó cũng nêu vai trò tiên phong được cán bộ và nhân dân địa phương đánh giá cao.

Ông Trần Quang Khải- (người đứng bên trái) cùng hội viên trao đổi về tính hiệu quả sử dụng vốn trong phát triển mô hình vườn 

   Điều ghi nhận ở ông Khải là bất kể khi nào, lúc nào thôn, hoặc xã gặp khó khăn trong khâu khó, việc khó là ông lại có mặt ngay ở khâu đó, việc đó để tuyên truyền, giải thích và thuyết phục góp phần cùng lãnh đạo xã tháo gỡ khó khăn, vướng mắc duy trì sự ổn định trên địa bàn. Bên cạnh đó, bằng những kinh nghiệm tích lũy được trong gần 30 năm làm công tác Đảng trong quân đội, ông đã tận tình hướng dẫn, giúp đỡ và hỗ trợ đội ngũ cán bộ trẻ ở địa phương làm công tác Đảng, từ đó góp phần củng cố và xây dựng khối đoàn kết thống nhất nội bộ tạo những chuyển biến tích cực trong công tác Đảng ở địa phương.

   Với những đóng góp tích cực, toàn diện của ông, Hội CCB xã nhiều năm được suy tôn dẫn đầu phong trào thi đua của Hội CCB huyện, được các cấp, các ngành tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen. Bản thân ông cũng liên tục Hội CCB Thành phố, UBND huyện Gia Lâm, UBND xã tặng giấy khen và danh hiệu NTVT tiêu biểu./.

   Minh Liễu, Trung tâm Văn hóa- Thông tin và thể thao huyện Gia Lâm

thời tiết các vùng

Hà Nội
Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh

bình chọn

Xin ý kiến về giao diện mới